Giỏ hàng

Công nghệ Boost – đã đến lúc Puma lên tiếng và chuẩn bị chiến tranh nổ ra với adidas

Puma và adidas có lẽ là câu chuyện thú vị nhất trong lịch sử ngành Sportswear cho đến hiện nay. Hai thương hiệu đối thủ được thành lập bởi hai anh em ruột và dường như mối bất hòa ấy đã tạo ra hai đại kình địch trên thị trường sportswear và sneakers tính đến hiện nay.

Trải qua không biết bao nhiêu lần đối đầu nhau nhưng có lẽ mọi rạn nứt đều không thể được xóa nhòa. Mới đây, thị trường công nghệ làm sneakers và các công ty hóa chất lại được một phen mệt mỏi. Khi Puma đang chính thức đe dọa adidas về công nghệ Boost.

Khởi nguồn của câu chuyện bắt nguồn với mối quan hệ tay ba giữa Puma, adidas và công ty sản xuất hóa chất BASF. BASF được biết đến như một công ty nghiên cứu sản xuất hóa chất, thành phẩm nổi tiếng tại Đức. Lúc bấy giờ, theo những gì trên CNBC, Journal Street đều nói rằng Puma và cả adidas đều đặt hàng công ty hóa chất BASF vào 2011 nghiên cứu một sản phẩm công nghệ mới cho bộ đệm giày chạy bộ.  Mãi cho đến khi BASF sản xuất thành công công nghệ Boost và adidas đã nhanh tay ký kết một hợp đồng độc quyền với BASF có giá trị khủng. adidas hớt tay trên của Puma và bắt đầu chiến dịch giới thiệu Boost ra toàn cầu vào đầu năm 2013. Sự thành công của adidas trong suốt 3 năm tính đến nay của Boost đã đem lại cho adidas rất nhiều điều tuyệt vời.
Ở đâu đó, Puma vẫn tiêp tục âm thầm và bắt tay cùng công ty hóa chất hàng đầu của Mỹ là Huntsman Corp để tạo ra một công nghệ tương tự và được đặt tên là NRGY (viết tắt của từ ENERGY)

Billboard_sixtwo_pumavsadidas

adidas đã khởi kiện bởi công nghệ ra sau NRGY của Puma quá giống vơí BOOST, nhưng rồi đơn kiện này đã bị tòa án FRANKFURT bác bỏ.

SNKR Việt Nam ngay từ ban đầu khi thấy samples của Puma NRGY đã hơi ngạc nhiên và cho đó là một sản phẩm fake, tuy nhiên điều này đã trở thành hiện thực. adidas thật sự lo lắng khi đang định giá Boost như một sản phẩm Premium có giá thành cao nhất hiện giờ, trong khi PUMA định giá sản phẩm NRGY thấp hơn rất nhiều. Sự mâu thuẫn trong cùng một công nghệ nhưng giá cả một trời một vực sẽ làm nguy hại đến adidas, vốn hưởng lợi rất nhiều từ công nghệ Boost.

Nói tóm lại, mối hận thù hơn 70 năm qua của adidas và Puma sẽ trở thành đỉnh điểm, nếu Puma quyết tâm cạnh tranh với adidas qua công nghệ NRGY vs. Boost

Danh mục tin tức

Từ khóa

Facebook Instagram Youtube Top